IRDRC tham dự và trình bày tại Hội nghị thẩm định viên về giá ASEAN (AVA) tại Malaysia

Nhận lời mời từ Chủ tịch Hội nghị thẩm định viên về giá ASEAN (AVA), anh Nguyễn Kim Đức, Thẩm định viên về giá, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Tư vấn phát triển vùng (IRDRC), Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH), đã trình bày bài tham luận “Tăng trưởng lợi nhuận trong mô hình thẩm định giá doanh nghiệp: Bộ tứ bất khả thi” tại Hội nghị AVA lần thứ 25 được tổ chức tại Malaysia từ ngày 18 đến ngày 20.9.2023.

Toàn cảnh sự kiện

Hội nghị thẩm định viên về giá ASEAN (AVA) lần thứ 25 diễn ra từ ngày 18 đến ngày 20.9.2023 tại Kuching, Malaysia với chủ đề “Nâng tầm cao mới trong thẩm định giá doanh nghiệp và bất động sản” với hơn 450 đại biểu tham dự. Đoàn AVA Việt Nam có 15 thành viên đến từ Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính), Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH), Trường Đại học Kinh tế quốc dân Hà Nội (NEU), CTCP Giám định Thẩm định Sài Gòn, CTCP Thẩm định giá Việt Tín, Công ty TNHH Grant Thornton (Việt Nam), và CTCP Định giá và Tư vấn Đầu tư Quốc tế. 

Lễ rước quốc kỳ các quốc gia ASEAN tại phiên khai mạc ngày 19.9.2023

Hội nghị bao gồm ba phần chính: (i) phiên họp Hội đồng (ngày 18/9); (ii) phần khai mạc và các phiên song song (ngày 19/9); và (iii) hội nghị toàn thể (ngày 20/9).

Đại diện 8 quốc gia ASEAN tham gia phiên họp hội đồng ngày 18.9.2023

Phiên họp Hội đồng là phiên họp bắt buộc của Hội đồng AVA tại các kỳ Hội nghị chính thức; các thành viên dự họp phải là thành viên chính thức của Hiệp hội Thẩm định giá ASEAN. Trưởng đoàn mỗi nước tham gia cuộc họp Hội đồng có quyền biểu quyết về các vấn đề liên quan đến chính sách và hoạt động vì sự phát triển chung của Hội. Trong khi đó, hội thảo và hội nghị toàn thể dành cho tất cả các thẩm định viên thuộc khối ASEAN và đại diện các cơ quan tổ chức có quan tâm đến sự phát triển của nghề thẩm định giá trong và ngoài khu vực ASEAN.

Về phiên họp Hội đồng, chủ trì là ông Abdul Razak bin Yusak, Chủ tịch AVA nhiệm kỳ 2022-2023, Tổng cục trưởng Tổng cục Thẩm định giá và dịch vụ bất động sản (JPPH) thuộc Bộ Tài chính Malaysia. Trên cơ sở đồng thuận của đại diện 8 nước thành viên (Brunei, Cambodia, Indonesia, Malaysia, Philippin, Singapore, Thái Lan, và Việt Nam), phiên họp đã thống nhất một số nội dung chính về việc triển khai các hoạt động giáo dục – đào tạo, gây quỹ và cập nhật hướng dẫn hành nghề thẩm định giá ASEAN cũng như việc Hội nghị AVA lần thứ 26 sẽ được tổ chức tại Singapore, dự kiến vào tháng 11/2024.

Đoàn AVA Việt Nam chụp hình lưu niệm cùng Đoàn AVA Singapore và Đoàn AVA Thái Lan

Hội thảo và trao đổi về chuyên môn được tiến hành với sự tham gia của nhiều báo cáo viên đến từ các quốc gia thành viên, bao gồm các bài trình bày về báo cáo quốc gia đến từ 08 nước thành viên AVA, các phiên thảo luận và các bài tham luận theo các nhóm nội dung thuộc chủ đề về thẩm định giá bất động sản và thẩm định giá doanh nghiệp.

Với bài tham luận thuộc nhóm chủ đề thẩm định giá tài sản vô hình tại phiên toàn thể, nhận lời mời từ Chủ tịch AVA lần thứ 25, anh Nguyễn Kim Đức đã trình bày bài tham luận “Tăng trưởng lợi nhuận trong mô hình thẩm định giá doanh nghiệp: Bộ tứ bất khả thi”. Bài tham luận trình bày lỗi sai định giá khi tham chiếu chéo cách tính giữa tỷ lệ tái đầu tư và tỷ suất sinh lợi trên vốn trong quá trình ước tính tốc độ tăng trưởng. Tại hội nghị, ông đã cung cấp các kỹ thuật để tránh các lỗi định giá này; đồng thời giới thiệu quy luật trong việc ước tính tốc độ tăng trưởng mà ông đặt tên là “bộ tứ bất khả thi”. Đây là lần thứ 4 ông trình bày tại Hội nghị AVA để giới thiệu các kỹ thuật mới trong hoạt động thẩm định giá doanh ngiệp và tài sản vô hình. Các mô hình thuộc 3 lần trình bày trước (2014, 2017, và 2019) đều đã được công bố quốc tế; trong đó mô hình trình bày tại AVA lần thứ 20 tại Singapore được nhận giải “Best Paper Award” do TS. Lim Lan Yuan – Chủ tịch AVA trao tặng.

Anh Nguyễn Kim Đức trình bày tham luận tại phiên toàn thể

Ông Sr Subramaniam A/L Arumugam, Chủ tịch tổ chức trao quà cho diễn giả

DANH SÁCH CÁC BÀI THAM LUẬN TẠI AVA LẦN THỨ 25:

 

Guest Speakers

 

Parallel Session I : Technology & AI for Valuation

 

Parallel Session II : Future Proofing Real Estate Investment Valuation

 

Panel Discussion II : Challenges in Real Estate Valuation & Training

 

Plenary Session I : Intangible Assets Valuation

 

Plenary Session II : Responsible Real Estate Valuation

MỘT SỐ HÌNH ẢNH KHÁC TẠI HỘI NGHỊ

Anh Nguyễn Kim Đức chụp hình lưu niệm cùng các diễn giả của Singapore
Từ trái sang: Bà Gan Bee Ghee (SISV VGP Council Member), TS. Tan Choi Heng (SISV Ad Hoc Council Member), Anh Nguyễn Kim Đức, và Bà Teo Li Kim (SISV Director)

Các thành viên đoàn AVA Việt Nam tham gia phiên họp hội đồng ngày 18.9.2023

Cơ quan báo chí đưa tin: 

  1. Bộ Tài chính Việt Nam: https://www.mof.gov.vn/webcenter/portal/cqlg/pages_r/l/chi-tiet-tin-cuc-quan-ly-gia?dDocName=MOFUCM288915&dID=291731
  2. Astro Awani: https://www.youtube.com/watch?v=M8ArVG_gsB4
  3. Malaymail: https://www.malaymail.com/news/malaysia/2023/09/19/ahmad-maslan-sarawak-plays-vital-role-in-contributing-to-malaysias-economy/91700

Bài viết liên quan