Lễ ký kết hợp tác giữa Viện Nghiên cứu và Tư vấn phát triển vùng (IRDRC), UBND huyện Vĩnh Hưng, và Hào Thiên Phú Group

Sáng ngày 30/11/2023, tại Cơ sở 59C Nguyễn Đình Chiểu, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác giữa Viện Nghiên cứu và Tư vấn phát triển vùng (UEHIRDRC), UBND huyện Vĩnh Hưng, và Công ty Hào Thiên Phú Group. Lễ ký kết nhằm mở ra cơ hội hợp tác mới giữa các bên và thúc đẩy triển khai đề án phát triển kinh tế – xã hội gắn với phát huy vai trò kinh tế vùng biên của huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An trong giai đoạn mới.

Tham dự lễ ký kết, về phía UEH có sự hiện diện của GS.TS. Nguyễn Đông Phong – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Đại học UEH; GS.TS. Sử Đình Thành – Giám đốc Đại học UEH, Viện trưởng Viện UEH-IRDRC; TS. Nguyễn Kim Đức – Phó Viện trưởng Viện UEH-IRDRC; PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vinh – Phó Viện trưởng Viện UEH-IRDRC; ThS. Nguyễn Thanh Sử – Phó Trưởng phòng Marketing – Truyền thông; và TS. Nguyễn Thành Hưng – Chuyên gia cộng tác UEH-IRDRC.

Về phía UBND huyện Vĩnh Hưng và Công ty Hào Thiên Phú Group có sự tham dự của Ông Nguyễn Tuấn Anh – Phó Chủ tịch UBND; Ông Nguyễn Hoàng Em – Giám đốc Ban quản lý dự án và đầu tư xây dựng; Ông Nguyễn Thành Khoan – Phó Trưởng phòng Kinh tế và Hạ tầng; Ông Nguyễn Thanh Tùng – Phó Chánh Văn phòng HĐND và UBND; và Ông Nguyễn Phú Hộ – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Hào Thiên Phú Group.

Toàn cảnh buổi Lễ ký kết hợp tác

Tại Lễ ký kết, Ông Nguyễn Tuấn Anh – Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Hưng đã đại diện lãnh đạo UBND huyện Vĩnh Hưng chúc mừng UEH chính thức nâng cấp mô hình quản trị thành “Đại học đa ngành, đa lĩnh vực”, đánh dấu cột mốc mới trong lịch sử UEH và ngành giáo dục Việt Nam. Ông cũng đánh giá cao giá trị cốt lõi và tinh thần giá trị phụng sự cộng đồng tốt đẹp mà UEH và Viện UEH-IRDRC đang hướng đến. Ông Tuấn Anh tin rằng, với tiềm năng phát triển kinh tế vùng biên của huyện Vĩnh Hưng kết hợp với tiềm lực của các doanh nghiệp lớn ở địa phương và kinh nghiệm về hoạt động nghiên cứu ứng dụng, tư vấn chính sách và chiến lược của UEH-IRDRC, các Bên sẽ cùng hợp tác góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An trong giai đoạn tới.

Ông Nguyễn Tuấn Anh – Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Hưng phát biểu

Đáp lời ông Nguyễn Tuấn Anh, GS.TS. Sử Đình Thành – Giám đốc Đại học UEH, Viện trưởng Viện UEH-IRDRC đã chia sẻ sứ mạng của UEH-IRDRC là hiện thực hoá tiềm năng của địa phương, tổ chức nghề nghiệp, và doanh nghiệp thông qua việc giúp các chủ thể trở thành phiên bản tối ưu của chính họ. GS. Sử Đình Thành cũng chia sẻ về tinh thần xây dựng niềm tin – lan toả tri thức – kiến tạo bền vững & phụng sự cộng đồng mà UEH-IRDRC đã xác định ngay từ những ngày đầu thành lập. Xét ở tầm vóc quốc gia, trong những năm qua, chủ trương phát triển vùng và liên kết vùng của Đảng và Nhà nước đã từng bước được hiện thực hóa, tạo bước phát triển mạnh mẽ về kinh tế – xã hội cho các địa phương. Cùng với đó, trong chiến lược tái cấu trúc và hình thành Đại học UEH, Viện UEH-IRDRC là đơn vị được Hội đồng Đại học tin tưởng và chia sẻ trách nhiệm để kết nối và hỗ trợ địa phương, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ phát triển kinh tế – xã hội tại các tỉnh và các vùng. GS.TS. Sử Đình Thành đề cao sự hợp tác cùng UBND huyện Vĩnh Hưng và công ty Hào Thiên Phú Group, đúng với tinh thần hiện thực hóa tiềm năng của địa phương của IRDRC.

GS.TS. Sử Đình Thành – Giám đốc Đại học UEH, Viện trưởng Viện UEHIRDRC phát biểu

TS. Nguyễn Kim Đức, Phó Viện trưởng Viện UEHIRDRC giới thiệu về chương trình hợp tác

Lễ ký kết đã đánh dấu mối quan hệ hợp tác tốt đẹp của ba bên, hướng đến việc thực hiện những dự án tư vấn hiệu quả và thiết thực, góp phần phục vụ phát triển kinh tế – xã hội huyện Vĩnh Hưng với việc lấy phát triển kinh tế vùng biên làm động lực. Việc thực hiện các dự án tư vấn một cách chất lượng và trách nhiệm sẽ góp nâng tầm danh tiếng học thuật, lan tỏa tinh thần và sứ mạng của Viện UEH-IRDRC thời gian tới.

Lãnh đạo 3 bên thực hiện nghi thức ký kết hợp tác

Đại biểu tham dự chụp ảnh lưu niệm

VIỆN NGHIÊN CỨU VÀ TƯ VẤN PHÁT TRIỂN VÙNG (Institute for Regional Development Research and Consulting, IRDRC), đơn vị trực thuộc UEH, được thành lập theo Nghị quyết của Hội đồng Đại học Kinh tế TP.HCM. Viện IRDRC thực hiện các nghiên cứu ứng dụng và cung cấp dịch vụ tư vấn (bao gồm tư vấn chính sách, chiến lược, và nghiệp vụ chuyên môn), nhằm góp phần (i) giúp các địa phương tiếp cận những xu hướng mới trong việc thiết kế và vận hành chính sách; (ii) giúp địa phương, tổ chức nghề nghiệp, và doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa, gia tăng hiệu quả hoạt động, nâng cao hiệu suất công việc, phát triển bền vững và tăng cường khả năng thích nghi của địa phương và doanh nghiệp trước những biến đổi khó lường của nền kinh tế thị trường. Với tầm nhìn đến năm 2035 trở thành tổ chức nghiên cứu và tư vấn đa ngành, đa lĩnh vực hoạt động, và có danh tiếng tại Việt Nam, Viện Nghiên cứu và Tư vấn phát triển vùng thực hiện sứ mạng “Hiện thực hóa tiềm năng của địa phương, tổ chức nghề nghiệp, và doanh nghiệp, thông qua việc giúp các chủ thể này phát triển thành phiên bản tối ưu của chính họ”.

Một số hình ảnh khác của buổi lễ:

Tin, ảnh: Viện Nghiên cứu và Tư vấn phát triển vùng, Phòng Marketing – Truyền thông

Bài viết liên quan